तुमची व्यवसाय योजना लिहा

व्यवसाय योजना तुम्हाला तुमचा व्यवसाय चालविण्यात मदत करतात

तुमचा व्यवसाय सुरू करण्याच्या आणि व्यवस्थापित करण्याच्या प्रत्येक टप्प्यावर एक चांगली व्यवसाय योजना तुम्हाला मार्गदर्शन करते. तुमचा नवीन व्यवसाय कसा बनवायचा, चालवायचा आणि वाढवायचा यासाठी तुम्ही तुमचा व्यवसाय योजना रोडमॅप म्हणून वापराल. तुमच्या व्यवसायातील मुख्य घटकांचा विचार करण्याचा हा एक मार्ग आहे.

व्यवसाय योजना तुम्हाला निधी मिळविण्यात किंवा नवीन व्यवसाय भागीदार आणण्यास मदत करू शकतात. गुंतवणूकदारांना त्यांच्या गुंतवणुकीवर परतावा मिळेल असा विश्वास वाटू इच्छितो. तुमची व्यवसाय योजना हे एक साधन आहे जे तुम्ही लोकांना पटवून देण्यासाठी वापराल की तुमच्यासोबत काम करणे — किंवा तुमच्या कंपनीमध्ये गुंतवणूक करणे — एक स्मार्ट निवड आहे.

तुमच्यासाठी काम करणारा व्यवसाय योजना फॉरमॅट निवडा

व्यवसाय योजना लिहिण्याचा कोणताही योग्य किंवा चुकीचा मार्ग नाही. तुमची योजना तुमच्या गरजा पूर्ण करते हे महत्त्वाचे आहे.

बहुतेक व्यवसाय योजना दोन सामान्य श्रेणींमध्ये येतात: पारंपारिक किंवा दुबळे स्टार्टअप.

पारंपारिक व्यवसाय योजना अधिक सामान्य आहेत, एक मानक रचना वापरा आणि तुम्हाला प्रत्येक विभागात तपशीलवार जाण्यासाठी प्रोत्साहित करा. त्यांना आगाऊ कामाची आवश्यकता असते आणि ते डझनभर पृष्ठांचे असू शकतात.

लीन स्टार्टअप व्यवसाय योजना कमी सामान्य आहेत परंतु तरीही मानक संरचना वापरतात. ते तुमच्या योजनेतील मुख्य घटकांपैकी फक्त सर्वात महत्त्वाचे मुद्दे सारांशित करण्यावर लक्ष केंद्रित करतात. त्यांना बनवायला एक तास इतका कमी वेळ लागू शकतो आणि ते सामान्यत: फक्त एक पृष्ठ असते.

पारंपारिक व्यवसाय योजना

या प्रकारची योजना अतिशय तपशीलवार आहे, लिहिण्यासाठी अधिक वेळ लागतो आणि सर्वसमावेशक आहे. सावकार आणि गुंतवणूकदार सहसा या योजनेची विनंती करतात.

लीन स्टार्टअप योजना

या प्रकारची योजना उच्च-स्तरीय फोकस आहे, लिहिण्यास जलद आहे आणि त्यात फक्त मुख्य घटक आहेत. काही सावकार आणि गुंतवणूकदार अधिक माहितीसाठी विचारू शकतात.

पारंपारिक व्यवसाय योजना स्वरूप

तुम्‍ही अगदी तपशीलवार असल्‍यास, एक सर्वसमावेशक योजना हवी असल्‍यास किंवा पारंपारिक स्रोतांकडून वित्तपुरवठा करण्‍याची विनंती करण्‍याची योजना असल्‍यास, तुम्ही पारंपारिक बिझनेस प्लॅन फॉरमॅटला प्राधान्य देऊ शकता.

तुम्ही तुमची व्यवसाय योजना लिहिता तेव्हा, तुम्हाला अचूक व्यवसाय योजना बाह्यरेखा चिकटून राहण्याची गरज नाही. त्याऐवजी, तुमच्या व्यवसायासाठी आणि तुमच्या गरजांसाठी सर्वात जास्त अर्थ देणारे विभाग वापरा. पारंपारिक व्यवसाय योजना या नऊ विभागांचे काही संयोजन वापरतात.

कार्यकारी सारांश

तुमची कंपनी काय आहे आणि ती का यशस्वी होईल ते तुमच्या वाचकाला थोडक्यात सांगा. तुमचे मिशन स्टेटमेंट, तुमचे उत्पादन किंवा सेवा आणि तुमच्या कंपनीच्या नेतृत्व कार्यसंघ, कर्मचारी आणि स्थान याबद्दल मूलभूत माहिती समाविष्ट करा. तुम्‍ही वित्तपुरवठा करण्‍याची विचारणा करण्‍याची योजना करत असल्‍यास तुम्‍ही आर्थिक माहिती आणि उच्च-स्तरीय वाढ योजनांचा समावेश केला पाहिजे.

कंपनीचे वर्णन

तुमच्या कंपनीबद्दल तपशीलवार माहिती देण्यासाठी तुमच्या कंपनीचे वर्णन वापरा. तुमचा व्यवसाय ज्या समस्या सोडवतो त्याबद्दल तपशीलवार जा. विशिष्ट व्हा, आणि तुमची कंपनी सेवा देण्याची योजना असलेल्या ग्राहक, संस्था किंवा व्यवसायांची यादी करा.

स्पर्धात्मक फायदे स्पष्ट करा ज्यामुळे तुमचा व्यवसाय यशस्वी होईल. तुमच्या टीममध्ये तज्ञ आहेत का? तुम्हाला तुमच्या स्टोअरसाठी योग्य स्थान सापडले आहे का? तुमच्या कंपनीचे वर्णन हे तुमच्या सामर्थ्याबद्दल बढाई मारण्याचे ठिकाण आहे.

बाजाराचे विश्लेषण

तुम्हाला तुमचा उद्योग दृष्टीकोन आणि लक्ष्य बाजाराची चांगली समज असणे आवश्यक आहे. इतर व्यवसाय काय करत आहेत आणि त्यांची ताकद काय आहे हे स्पर्धात्मक संशोधन तुम्हाला दाखवेल. तुमच्या मार्केट रिसर्चमध्ये ट्रेंड आणि थीम शोधा. यशस्वी स्पर्धक काय करतात? ते का चालते? आपण ते अधिक चांगले करू शकता? आता या प्रश्नांची उत्तरे देण्याची वेळ आली आहे.

संस्था आणि व्यवस्थापन

तुमच्या कंपनीची रचना कशी असेल आणि ती कोण चालवेल ते तुमच्या वाचकाला सांगा.

 तुमच्या व्यवसायाच्या कायदेशीर संरचनेचे वर्णन  करा. तुमचा व्यवसाय सी किंवा एस कॉर्पोरेशन म्हणून समाविष्ट करण्याचा तुमचा इरादा आहे किंवा नाही, एक सामान्य किंवा मर्यादित भागीदारी तयार करा किंवा तुम्ही एकमेव मालक किंवा मर्यादित दायित्व कंपनी (LLC) असाल तर ते सांगा.

तुमच्या कंपनीमध्ये कोणाचे प्रभारी आहे हे मांडण्यासाठी संस्थात्मक चार्ट वापरा. प्रत्येक व्यक्तीचा अनोखा अनुभव तुमच्या उपक्रमाच्या यशात कसा हातभार लावेल ते दाखवा. तुमच्या टीमच्या प्रमुख सदस्यांचे रेझ्युमे आणि सीव्ही समाविष्ट करण्याचा विचार करा.

सेवा किंवा उत्पादन लाइन

तुम्ही काय विकता किंवा तुम्ही कोणती सेवा देता याचे वर्णन करा. याचा तुमच्या ग्राहकांना कसा फायदा होतो आणि उत्पादनाचे जीवनचक्र कसे दिसते ते स्पष्ट करा. कॉपीराइट किंवा पेटंट फाइलिंगसारख्या बौद्धिक संपत्तीसाठी तुमच्या योजना शेअर करा.  तुम्ही तुमच्या सेवेसाठी किंवा उत्पादनासाठी संशोधन आणि विकास करत असल्यास  , त्याचे तपशीलवार वर्णन करा.

विपणन आणि विक्री

विपणन धोरणाकडे जाण्याचा कोणताही एक मार्ग नाही. तुमची रणनीती विकसित झाली पाहिजे आणि तुमच्या अद्वितीय गरजा पूर्ण करण्यासाठी बदलली पाहिजे.

तुम्ही ग्राहकांना कसे आकर्षित कराल आणि टिकवून ठेवाल याचे वर्णन करणे हे या विभागातील तुमचे ध्येय आहे. विक्री प्रत्यक्षात कशी होईल याचेही तुम्ही वर्णन कराल. जेव्हा तुम्ही आर्थिक अंदाज लावाल तेव्हा तुम्ही नंतर या विभागाचा संदर्भ घ्याल, त्यामुळे तुमच्या संपूर्ण विपणन आणि विक्री धोरणांचे पूर्णपणे वर्णन केल्याचे सुनिश्चित करा.

निधीची विनंती

तुम्ही निधीसाठी विचारत असल्यास, येथे तुम्ही तुमच्या निधी आवश्यकतांची रूपरेषा तयार कराल. पुढील पाच वर्षांत तुम्हाला किती निधीची आवश्यकता असेल आणि तुम्ही ते कशासाठी वापराल हे स्पष्टपणे स्पष्ट करणे हे तुमचे ध्येय आहे.

तुम्हाला कर्ज हवे आहे की इक्विटी, तुम्हाला लागू करायच्या असलेल्या अटी आणि तुमची विनंती किती कालावधीसाठी असेल ते निर्दिष्ट करा. तुम्ही तुमचा निधी कसा वापराल याचे तपशीलवार वर्णन द्या. तुम्हाला उपकरणे किंवा साहित्य खरेदी करण्यासाठी, पगार देण्यासाठी किंवा महसूल वाढेपर्यंत विशिष्ट बिले भरण्यासाठी निधीची आवश्यकता असल्यास निर्दिष्ट करा. तुमच्या भविष्यातील धोरणात्मक आर्थिक योजनांचे वर्णन नेहमी समाविष्ट करा, जसे की कर्ज फेडणे किंवा तुमचा व्यवसाय विकणे.

आर्थिक अंदाज

आपल्या निधी विनंतीला आर्थिक अंदाजांसह पूरक करा. तुमचा व्यवसाय स्थिर आहे आणि आर्थिक यश मिळेल हे वाचकांना पटवून देणे हे तुमचे ध्येय आहे.

तुमचा व्यवसाय आधीच स्थापित असल्यास, मागील तीन ते पाच वर्षांचे उत्पन्न विवरण, ताळेबंद आणि रोख प्रवाह विवरणे समाविष्ट करा. तुमच्याकडे कर्जासाठी इतर तारण असल्यास, ते आता सूचीबद्ध करण्याचे सुनिश्चित करा.

पुढील पाच वर्षांसाठी संभाव्य आर्थिक दृष्टीकोन प्रदान करा. अंदाजित उत्पन्न विवरणे, ताळेबंद, रोख प्रवाह विवरणे आणि भांडवली खर्चाचे अंदाजपत्रक समाविष्ट करा. पहिल्या वर्षासाठी, आणखी विशिष्ट व्हा आणि त्रैमासिक — किंवा अगदी मासिक — अंदाज वापरा. तुमचे अंदाज स्पष्टपणे स्पष्ट केल्याचे सुनिश्चित करा आणि ते तुमच्या निधी विनंत्यांशी जुळवा.

तुमच्या व्यवसायाची आर्थिक कथा सांगण्यासाठी आलेख आणि तक्ते वापरण्यासाठी हे उत्तम ठिकाण आहे.  

परिशिष्ट

सहाय्यक दस्तऐवज प्रदान करण्यासाठी तुमचे परिशिष्ट वापरा किंवा इतर साहित्य विशेष विनंती केली होती. क्रेडिट इतिहास, रेझ्युमे, उत्पादनाची चित्रे, संदर्भ पत्रे, परवाने, परवाने, पेटंट, कायदेशीर कागदपत्रे आणि इतर करार यांचा समावेश करण्यासाठी सामान्य बाबी आहेत.

पारंपारिक व्यवसाय योजनांचे उदाहरण

तुम्ही तुमची व्यवसाय योजना लिहिण्यापूर्वी, काल्पनिक व्यवसाय मालकांनी लिहिलेल्या खालील उदाहरणे व्यवसाय योजना वाचा. रेबेका एका सल्लागार कंपनीच्या मालकीची आहे आणि अँड्र्यूकडे एक खेळण्यांची कंपनी आहे.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *