टेम्पलेटसह व्यवसाय योजना तयार करण्यासाठी मार्गदर्शक

तुमच्या व्यवसायाची कल्पना प्रत्यक्षात आणण्यासाठी तुम्हाला व्यवसाय योजना आवश्यक आहे. हे साधे व्यवसाय योजना टेम्पलेट्स तुम्हाला सुरुवात करतील.

  • व्यवसाय योजना कंपनीची उद्दिष्टे आणि ती कशी साध्य करेल हे स्पष्टपणे परिभाषित करते.
  • तुम्ही ऑनलाइन साध्या आणि पारंपारिक व्यवसाय योजनांसाठी टेम्पलेट्स शोधू शकता, ज्यात बिझनेस न्यूज डेली द्वारे तयार केलेल्या विनामूल्य डाउनलोड करण्यायोग्य एक समाविष्ट आहे.
  • LivePlan, Bizplan, GoSmallBiz आणि Enloop सर्व उत्तम बिझनेस प्लॅन सॉफ्टवेअर ऑफर करतात जे तुमच्या बिझनेस प्लॅनला पुढच्या स्तरावर नेऊ शकतात.
  • हा लेख उद्योजक आणि लहान व्यवसाय मालकांसाठी आहे ज्यांना व्यवसाय योजना कशी लिहावी हे जाणून घ्यायचे आहे.

रस्ता नकाशा असल्‍याने तुम्‍हाला तुमच्‍या प्रवासाच्‍या शेवटपर्यंत यशस्‍वीपणे पोहोचण्‍यात मदत होते. व्यवसाय योजना लहान व्यवसायांसाठी तेच करतात. ते एक फायदेशीर लहान व्यवसाय तयार करण्यासाठी तुम्हाला पोहोचण्यासाठी आवश्यक असलेले टप्पे मांडतात. ते मार्गातील अडथळे ओळखण्यासाठी आणि त्यावर मात करण्यासाठी देखील आवश्यक आहेत. व्यवसाय योजनेचा प्रत्येक भाग तुम्हाला तुमची उद्दिष्टे गाठण्यात मदत करतो, ज्यामध्ये आर्थिक पैलू, विपणन, ऑपरेशन्स आणि विक्री यांचा समावेश होतो.

लेखन प्रक्रियेतून काही वेदना दूर करण्यासाठी भरपूर ऑनलाइन व्यवसाय योजना टेम्पलेट्स उपलब्ध आहेत. तुम्हाला सोप्या, फॉलो-टू-सोप्या बिझनेस प्लॅन टूल्सचा फायदा होऊ शकतो ज्यामुळे तुम्ही तुमचा उपक्रम सुरू करण्यासाठी कमी लेखन आणि जास्त वेळ घालवाल.

व्यवसाय योजना म्हणजे काय?

बर्‍याच उत्तम व्यवसाय कल्पनांसह , त्यांना अंमलात आणण्याचा सर्वोत्तम मार्ग म्हणजे योजना असणे. व्यवसाय योजना ही एक लिखित रूपरेषा असते जी तुम्ही इतरांना सादर करता, जसे की गुंतवणूकदार, ज्यांना तुम्ही तुमच्या उपक्रमात भरती करू इच्छिता. तुमच्या स्टार्टअपची उद्दिष्टे काय आहेत आणि तुम्हाला फायदेशीर होण्याची अपेक्षा कशी आहे हे त्यांच्याशी शेअर करून तुमच्या गुंतवणूकदारांसाठी ही तुमची पिच आहे. 

हे तुमच्या कंपनीचा रोडमॅप म्हणून देखील काम करते, तुमचा व्यवसाय ट्रॅकवर ठेवते आणि तुमच्या प्लॅनमध्ये नमूद केलेल्या उद्दिष्टांची पूर्तता करण्यासाठी तुमचे ऑपरेशन्स वाढतात आणि विकसित होतात याची खात्री करतात. परिस्थिती बदलत असताना, व्यवसाय योजना जिवंत दस्तऐवज म्हणून काम करू शकते – परंतु त्यात नेहमी तुमच्या व्यवसायाची मुख्य उद्दिष्टे समाविष्ट केली पाहिजेत.

मला व्यवसाय योजना का आवश्यक आहे?

नवीन व्यवसाय सुरू करताना डोकेदुखी येते. त्या डोकेदुखीसाठी तयार राहिल्याने त्यांचा तुमच्या व्यवसायावरील परिणाम मोठ्या प्रमाणात कमी होऊ शकतो. तुमच्या स्टार्टअपला ज्या आव्हानांना सामोरे जावे लागू शकते त्यांच्या तयारीसाठी एक महत्त्वाची पायरी म्हणजे एक ठोस व्यवसाय योजना लिहिणे.

बिझनेस प्लॅन लिहिल्याने तुम्हाला तुमचे ध्येय गाठण्यासाठी काय करावे लागेल हे अधिक स्पष्टपणे समजण्यास मदत होते. पूर्ण झालेला व्यवसाय योजना तुम्हाला या उद्दिष्टांचे स्मरणपत्र म्हणूनही काम करते. हे एक मौल्यवान साधन आहे ज्याचा तुम्ही परत संदर्भ घेऊ शकता, तुम्हाला लक्ष केंद्रित करण्यात आणि ट्रॅकवर राहण्यास मदत करते.

व्यवसाय योजनेचे तीन मुख्य उद्देश काय आहेत

तुम्‍ही तुमच्‍या व्‍यवसाय योजना लिहिण्‍यापूर्वी, प्रथम ते तयार करण्‍याचा उद्देश समजून घेणे महत्त्वाचे आहे. तुमच्याकडे व्यवसाय योजना असण्याची ही तीन मुख्य कारणे आहेत:

  1. व्यवसायावर लक्ष केंद्रित करा. बिझनेस प्लॅनचा प्राथमिक उद्देश म्हणजे भविष्यासाठी तुमच्या योजना तयार करणे. या योजनांमध्ये तुमची कंपनी प्रत्येक पायरीवर कशी पोहोचेल याच्या तपशीलवार पायऱ्यांबरोबरच उद्दिष्टे किंवा टप्पे यांचा समावेश असावा. तुमच्या ध्येयांसाठी रोडमॅप तयार करण्याची प्रक्रिया तुम्हाला तुमचा व्यवसाय फोकस निर्धारित करण्यात आणि वाढीचा पाठपुरावा करण्यात मदत करेल.
  2. सुरक्षित निधी. तुमच्‍या व्‍यवसायात गुंतवणूक करण्‍यापूर्वी खाजगी गुंतवणूकदार , बँका किंवा इतर सावकार शोधत असलेल्‍या प्रथम गोष्‍टींपैकी एक चांगली संशोधन केलेली व्‍यवसाय योजना आहे. तुम्ही तुमचा व्यवसाय कसा चालवता, तुमचे उत्पन्न आणि खर्चाचे अंदाज काय आहेत आणि सर्वात महत्त्वाचे म्हणजे त्यांना त्यांच्या गुंतवणुकीवर परतावा कसा मिळेल हे गुंतवणूकदारांना जाणून घ्यायचे आहे. [ उत्कृष्ट व्यवसाय कर्ज पर्यायांसाठी आमच्या शिफारसी पहा .]
  3. अधिकाऱ्यांना आकर्षित करा. तुमचा व्यवसाय जसजसा वाढत जाईल, तसतसे तुम्हाला तुमच्या टीममध्ये अधिकारी जोडावे लागतील. व्यवसाय योजना तुम्हाला कार्यकारी प्रतिभा आकर्षित करण्यास आणि ते तुमच्या कंपनीसाठी योग्य आहे की नाही हे निर्धारित करण्यात मदत करते.  

तुमची बिझनेस प्लॅन दस्तऐवज म्हणून लिहिली जाऊ शकते किंवा पॉवरपॉईंट प्रेझेंटेशन सारख्या स्लाइड शो म्हणून डिझाइन केली जाऊ शकते. दोन्ही आवृत्त्या तयार करणे फायदेशीर ठरू शकते. उदाहरणार्थ, लोकांना खेचण्यासाठी PowerPoint चा वापर केला जाऊ शकतो आणि अधिक तपशील असलेली दस्तऐवज आवृत्ती दर्शकांना पाठपुरावा म्हणून दिली जाऊ शकते.

विनामूल्य डाउनलोड करण्यायोग्य व्यवसाय योजना टेम्पलेट

बिझनेस न्यूज डेली तुम्हाला बिझनेस प्लॅन तयार करण्यात मदत करण्यासाठी एक साधा पण उच्च-मूल्य असलेला व्यवसाय योजना टेम्पलेट एकत्र ठेवतो. टेम्पलेट पूर्णपणे सानुकूल करण्यायोग्य आहे आणि त्याचा वापर गुंतवणूकदारांना आकर्षित करण्यासाठी, बोर्ड सदस्यांना सुरक्षित करण्यासाठी आणि तुमच्या कंपनीची व्याप्ती कमी करण्यासाठी केला जाऊ शकतो.

व्यवसाय योजना नवीन उद्योजकांसाठी जबरदस्त असू शकतात, परंतु आमचे टेम्पलेट वित्तीय संस्था आणि खाजगी गुंतवणूकदारांना आवश्यक असलेले सर्व तपशील प्रदान करणे सोपे करते. टेम्प्लेटमध्ये प्रत्येक विषयासाठी उपविभागांसह आठ मुख्य विभाग आहेत. सुलभ नेव्हिगेशनसाठी, टेम्पलेटसह सामग्रीची सारणी प्रदान केली आहे. तुम्ही प्रत्येक विभाग सानुकूलित केल्यामुळे, तुम्हाला आवश्यक तपशील योग्यरित्या कसे लिहायचे याबद्दल टिपा प्राप्त होतील.

व्यवसाय योजनांचे प्रकार

व्यवसाय योजनांचे दोन मुख्य प्रकार आहेत: साधे आणि पारंपारिक. पारंपारिक व्यवसाय योजना दीर्घ, तपशीलवार योजना आहेत ज्या अल्प-मुदतीच्या आणि दीर्घकालीन उद्दिष्टांवर स्पष्ट करतात. त्या तुलनेत, एक साधी व्यवसाय योजना संक्षिप्त तपशीलात काही प्रमुख मेट्रिक्सवर लक्ष केंद्रित करते जेणेकरून गुंतवणूकदारांसह डेटा द्रुतपणे सामायिक करता येईल.

साधी व्यवसाय योजना

बिझनेस मॉडेल एक्सपर्ट ऍश मौर्या यांनी लीन कॅनव्हास नावाचा एक सोपा प्रकारचा बिझनेस प्लॅन विकसित केला आहे . 2010 मध्ये विकसित केलेले मॉडेल, आजही अनुकरण केलेल्या व्यवसाय योजनांच्या सर्वात लोकप्रिय प्रकारांपैकी एक आहे.

एका लीन कॅनव्हासमध्ये नऊ विभागांचा समावेश असतो, प्लॅनच्या प्रत्येक भागामध्ये गुंतवणूकदारांना आकर्षित करण्यासाठी उच्च-मूल्याची माहिती आणि मेट्रिक्स असतात. या दुबळ्या व्यवसाय योजनेत सहसा खालील सूचीबद्ध केलेल्या माहितीचे एक पृष्ठ असते:

  • समस्या
  • उपाय
  • मुख्य मेट्रिक्स
  • अद्वितीय प्रस्ताव
  • अयोग्य फायदा
  • चॅनेल
  • ग्राहक लक्ष्य
  • खर्च संरचना
  • महसूल प्रवाह

पारंपारिक व्यवसाय योजना 

पारंपारिक योजना लांबलचक कागदपत्रे असतात, काहीवेळा 30 किंवा 40 पृष्ठांपर्यंत. पारंपारिक व्यवसाय योजना नवीन व्यवसायाची ब्लूप्रिंट म्हणून काम करते, स्टार्टअप हा एक स्थापित व्यवसाय असताना तो सुरू झाल्यापासून ते भविष्यात अनेक वर्षांपर्यंतच्या प्रगतीचा तपशील देतो. पारंपारिक व्यवसाय योजनेत खालील क्षेत्रे समाविष्ट आहेत:

  • कार्यकारी सारांश
  • कंपनीचे वर्णन
  • उत्पादने आणि सेवा
  • बाजाराचे विश्लेषण
  • व्यवस्थापन संघ
  • आर्थिक योजना
  • ऑपरेशनल योजना
  • परिशिष्ट

पारंपारिक व्यवसाय योजनेचे प्रत्येक क्षेत्र आम्ही खाली तपशीलवार मांडतो.

1. कार्यकारी सारांश 

कार्यकारी सारांश हा तुमच्या व्यवसाय योजनेचा सर्वात महत्वाचा विभाग आहे, कारण त्याला तुमच्या वाचकांना तुमच्या योजनेत आकर्षित करणे आणि वाचन सुरू ठेवण्यासाठी त्यांना आकर्षित करणे आवश्यक आहे. जर तुमचा कार्यकारी सारांश वाचकाचे लक्ष वेधून घेत नसेल, तर ते पुढे वाचणार नाहीत आणि तुमच्या व्यवसायातील त्यांची स्वारस्य कमी होणार नाही.

जरी कार्यकारी सारांश हा तुमच्या व्यवसाय योजनेतील पहिला विभाग असला तरी तुम्ही तो शेवटचा लिहावा. जेव्हा तुम्ही हा विभाग लिहिण्यास तयार असाल, तेव्हा आम्ही शिफारस करतो की तुम्ही ज्या समस्या (किंवा बाजाराची गरज) सोडवायचे आहे त्याचा सारांश द्या, ग्राहकांसाठी तुमचे समाधान, संस्थापक आणि/किंवा मालकांचे विहंगावलोकन आणि मुख्य आर्थिक तपशील. या विभागातील मुख्य गोष्ट म्हणजे थोडक्यात पण आकर्षक असणे.

2. कंपनीचे वर्णन 

हा विभाग तुमच्या संपूर्ण व्यवसायाचे विहंगावलोकन आहे. तुमची कंपनी कधी स्थापन झाली, ती कोणत्या प्रकारची व्यवसाय संस्था आहे – मर्यादित दायित्व कंपनी (LLC), एकल मालकी, भागीदारी , C Corporation किंवा S Corporation – आणि ती ज्या राज्यात नोंदणीकृत आहे अशा मूलभूत माहितीचा तुम्ही समावेश केल्याची खात्री करा. वाचकांना त्याच्या पायाबद्दल ठोस समज देण्यासाठी तुमच्या कंपनीच्या इतिहासाचा सारांश द्या. निगमाच्या लेखांबद्दल आणि व्यवसाय सुरू करण्यासाठी तुम्हाला काय माहित असणे आवश्यक आहे याबद्दल अधिक जाणून घ्या .

3. उत्पादने आणि सेवा 

पुढे, तुमचा व्यवसाय प्रदान करत असलेल्या उत्पादनांचे आणि/किंवा सेवांचे वर्णन करा. तुम्ही सोडवण्याचा प्रयत्न करत असलेल्या समस्येचे प्रात्यक्षिक करून तुमच्या ग्राहकांच्या दृष्टिकोनावर – आणि गरजांवर – लक्ष केंद्रित करा. या विभागाचे उद्दिष्ट हे सिद्ध करणे आहे की तुमचा व्यवसाय योग्य बाजाराची गरज पूर्ण करतो आणि नजीकच्या भविष्यासाठी व्यवहार्य राहील.

4. बाजार विश्लेषण 

या विभागात, तुमचे लक्ष्यित प्रेक्षक कोण आहेत, तुम्हाला ग्राहक कोठे सापडतील, तुम्ही त्यांच्यापर्यंत कसे पोहोचाल आणि सर्वात महत्त्वाचे म्हणजे, तुम्ही तुमचे उत्पादन किंवा सेवा त्यांच्यापर्यंत कशी पोहोचवाल हे स्पष्टपणे परिभाषित करा. तुमच्या आदर्श ग्राहकाचे सखोल विश्लेषण करा आणि तुमचा व्यवसाय त्यांच्यासाठी उपाय कसा प्रदान करतो. 

तुम्ही या विभागात तुमच्या प्रतिस्पर्ध्यांचाही समावेश करावा आणि तुमचा व्यवसाय उद्योग किंवा बाजारपेठेतील प्रस्थापित कंपन्यांपेक्षा वेगळा कसा आहे हे स्पष्ट करा. त्यांची ताकद आणि कमकुवतता काय आहेत आणि तुम्ही स्वतःला पॅकपासून वेगळे कसे कराल?

तुम्हाला तुमच्या व्यवसायाच्या संदर्भावर आधारित विपणन योजना देखील लिहावी लागेल . उदाहरणार्थ, तुम्ही एक लहान स्थानिक व्यवसाय असल्यास, तुम्ही जवळपास असलेल्या तुमच्या प्रतिस्पर्ध्यांचे विश्लेषण करू इच्छिता. फ्रँचायझींना मोठ्या प्रमाणावर विश्लेषण करणे आवश्यक आहे, संभाव्यतः राष्ट्रीय स्तरावर. स्पर्धक डेटा तुम्हाला तुमच्या लक्ष्यित उद्योगातील वर्तमान ट्रेंड आणि वाढीची क्षमता जाणून घेण्यास मदत करतो. हे तपशील गुंतवणूकदारांना देखील सिद्ध करतात की तुम्ही उद्योगाशी परिचित आहात.

या विभागासाठी, सूचीबद्ध लक्ष्य बाजार आपला आदर्श ग्राहक कसा दिसतो याचे चित्र रंगवते. समाविष्‍ट करण्‍याच्‍या डेटामध्‍ये वयोमर्यादा, लिंग, उत्‍पन्‍न स्‍तर, स्‍थान, वैवाहिक स्‍थिती आणि लक्ष्‍य ग्राहकांचे भौगोलिक क्षेत्र असू शकतात.

SWOT विश्लेषण हे एक सामान्य साधन आहे जे उद्योजक सर्व गोळा केलेला डेटा बाजार विश्लेषणामध्ये एकत्र आणण्यासाठी वापरतात. “SWOT” म्हणजे “शक्ती, कमकुवतपणा, संधी आणि धोके”. सामर्थ्य आणि कमकुवतपणा आपल्या कंपनीसाठी अद्वितीय फायदे आणि तोटे यांचे विश्लेषण करतात, तर संधी आणि धोके सध्याच्या बाजारातील जोखीम आणि पुरस्कारांचे विश्लेषण करतात.

5. व्यवस्थापन संघ 

तुमच्या व्यवसायात कोणीही गुंतवणूक करण्यापूर्वी, त्यांना संभाव्य गुंतवणुकीची संपूर्ण माहिती हवी असते. तुमचा व्यवसाय कसा आयोजित केला जातो हे या विभागात स्पष्ट केले पाहिजे. त्यात व्यवस्थापन संघाचे प्रमुख सदस्य, संस्थापक/मालक, बोर्ड सदस्य, सल्लागार इत्यादींची यादी केली पाहिजे.

तुम्ही प्रत्येक व्यक्तीची यादी करत असताना, त्यांच्या अनुभवाचा आणि तुमच्या कंपनीतील त्यांच्या भूमिकेचा सारांश द्या. या विभागाला मिनी रेझ्युमेची मालिका म्हणून हाताळा आणि तुमच्या व्यवसाय योजनेत पूर्ण-लांबीचे रेझ्युमे जोडण्याचा विचार करा.

6. आर्थिक योजना 

आर्थिक योजनेमध्ये तुमच्या वित्ताचा तपशीलवार विहंगावलोकन समाविष्ट असावा. कमीतकमी, तुम्ही पुढील तीन ते पाच वर्षांत रोख प्रवाह विवरणे आणि नफा आणि तोटा अंदाज समाविष्ट केला पाहिजे. तुम्ही गेल्या काही वर्षांतील ऐतिहासिक आर्थिक डेटा, तुमचा विक्री अंदाज आणि ताळेबंद देखील समाविष्ट करू शकता. समाविष्ट करण्यासाठी या आयटमचा विचार करा:

  • उत्पन्न विवरण: गुंतवणूकदारांना तुमच्या व्यवसाय कल्पनेच्या व्यवहार्यतेची पुष्टी करण्यासाठी तपशीलवार माहिती हवी आहे. तुमच्या व्यवसायाचा संपूर्ण स्नॅपशॉट समाविष्ट असलेल्या व्यवसाय योजनेसाठी उत्पन्न विवरण प्रदान करण्याची अपेक्षा करा. उत्पन्न विवरणामध्ये महसूल, खर्च आणि नफा यांची सूची असेल. उत्पन्न विवरणे स्टार्टअपसाठी मासिक आणि प्रस्थापित व्यवसायांसाठी त्रैमासिक तयार केली जातात.
  • रोख प्रवाह प्रक्षेपण: तुमच्या आर्थिक योजनेचा आणखी एक घटक म्हणजे रोख प्रवाहासाठी तुमचे प्रक्षेपण. या विभागात, तुम्ही तुमच्या व्यवसायात येणारे आणि बाहेर जाण्याच्या अपेक्षित रकमेचा अंदाज लावता. रोख प्रवाह प्रक्षेपण समाविष्ट करण्याचे दोन फायदे आहेत. पहिला म्हणजे तुमचा व्यवसाय हा उच्च किंवा कमी जोखमीचा उपक्रम आहे की नाही हे हा अंदाज दाखवतो. कॅश फ्लो प्रोजेक्शन करण्याचा दुसरा फायदा हा आहे की ते तुम्हाला दाखवते की तुम्हाला अल्पकालीन किंवा दीर्घकालीन वित्तपुरवठ्यातून सर्वाधिक फायदा होईल.
  • ब्रेक-इव्हन पॉइंटचे विश्लेषण: तुमच्या आर्थिक योजनेमध्ये ब्रेक-इव्हन विश्लेषणाचा समावेश असावा. ब्रेक-इव्हन पॉइंट हा तो बिंदू आहे ज्यावर तुमच्या कंपनीच्या विक्रीची बेरीज तिचे सर्व खर्च कव्हर करते. तुमचा व्यवसाय तुम्‍ही तुमच्‍या व्‍यवसाय प्‍लॅनमध्‍ये मांडलेले आर्थिक टप्पे गाठण्‍यास सक्षम आहे की नाही याचे मुल्यांकन करण्‍यासाठी गुंतवणूकदारांना तुमच्‍या कमाईच्‍या आवश्‍यकता पहायच्‍या आहेत.

हा विभाग अचूक आणि अचूक असल्याची खात्री करा. व्यावसायिक अकाउंटंटसह हा विभाग तयार करणे अनेकदा चांगले असते. तुम्ही तुमच्या व्यवसायासाठी बाहेरील निधी शोधत असल्यास , तुम्ही वित्तपुरवठा का शोधत आहात, तुम्ही ते पैसे कसे वापराल आणि गुंतवणूकदार गुंतवणुकीवर परताव्याची अपेक्षा केव्हा करू शकतात हे हायलाइट करा .

तुम्‍हाला खरोखरच तुमच्‍या आर्थिक योजनेवर प्रभुत्व मिळवायचे असेल, तर Acion मधील व्‍यवसाय विकासाचे उपाध्यक्ष जेनिफर स्‍पॅझियानो या उपयुक्त टिपा देतात:

  • सामान्यतः स्वीकृत लेखा तत्त्वांचे अनुसरण करा . नियमानुसार, तुमच्या योजनेच्या आर्थिक भागाने फेडरल अकाउंटिंग स्टँडर्ड्स अॅडव्हायझरी बोर्डाने सेट केलेल्या लेखा तत्त्वांचे पालन केले पाहिजे, विशेषत: तुम्ही कर्ज किंवा क्रेडिट लाइन मिळविण्यासाठी योजना तयार करत असल्यास.
  • स्प्रेडशीटमध्ये अस्खलित व्हा. स्प्रेडशीट हा आर्थिक माहिती सादर करण्याचा सर्वोत्तम आणि स्वीकारलेला मार्ग आहे.
  • बाहेरची मदत घ्या. तुमच्या फायनान्शियल प्लॅनर किंवा अकाउंटंटचा सल्ला घेतल्याने तुम्हाला संख्या एकत्र ठेवण्यास आणि त्यांना योग्यरित्या सादर करण्यात मदत होऊ शकते. जर तुम्ही अकाउंटंट वापरत असाल आणि तुमच्या आर्थिक स्टेटमेंटचे ऑडिट केले गेले असेल तर ते प्लॅनमध्ये सांगा.
  • टेम्पलेट्स पहा. जर तुम्हाला आर्थिक विभाग स्वतः लिहायचा असेल तर संसाधने आहेत. 

7. ऑपरेशनल योजना

ऑपरेशनल प्लॅन विभाग तुमच्या व्यवसायाच्या भौतिक गरजांचा तपशील देतो. हा विभाग व्यवसायाचे स्थान तसेच तुमची उत्पादने तयार करण्यासाठी आवश्यक उपकरणे किंवा गंभीर सुविधांची चर्चा करतो. काही कंपन्या – त्यांच्या व्यवसायाच्या प्रकारावर अवलंबून – पुरवठादारांबद्दलच्या माहितीसह, त्यांच्या इन्व्हेंटरी गरजांचा तपशील देखील आवश्यक असू शकतो. मॅन्युफॅक्चरिंग कंपन्यांसाठी, सर्व प्रक्रिया तपशील ऑपरेशनल प्लॅन विभागात स्पष्ट केले आहेत.

स्टार्टअपसाठी, तुम्हाला ऑपरेशनल प्लॅन दोन वेगळ्या टप्प्यांमध्ये विभागायचा आहे: विकास योजना आणि उत्पादन योजना. 

  • विकासात्मक योजना: विकास योजना आपले उत्पादन किंवा सेवा बाजारात आणण्याच्या प्रक्रियेतील प्रत्येक टप्प्याचा तपशील देते. तुम्ही गुंतवणूकदारांना दाखवून देण्यासाठी तुम्ही घेत असलेल्या जोखीम आणि प्रोटोकॉलची रूपरेषा तयार करायची आहे की तुम्ही सर्व संभाव्य दायित्वांचे परीक्षण केले आहे आणि तुमचा व्यवसाय यशासाठी योग्य आहे. उदाहरणार्थ, उत्पादन प्रक्रियेदरम्यान कामगार (किंवा तुमची उत्पादने) विषारी पदार्थांच्या संपर्कात आल्यास, तुमच्या विकास योजनेमध्ये, तुम्ही कामगार आणि ग्राहकांना आजार आणि दुखापत होण्याचा धोका कमी करण्यासाठी कोणत्या सुरक्षा उपायांचे पालन कराल याची यादी करू इच्छित आहात आणि तुम्ही कसे तुमच्या व्यवसायासाठी संभाव्य दोष कमी करण्याची योजना करा.
  • उत्पादन योजना: उत्पादन योजनेमध्ये दैनंदिन कामकाजाची माहिती समाविष्ट असते, जसे की तुमचे व्यवसायाचे तास, कामाचे ठिकाण(चे), कंपनीची मालमत्ता, उपकरणाचे तुकडे, कच्चा माल आणि कोणत्याही विशेष आवश्यकता. 

विनामूल्य विरुद्ध सशुल्क व्यवसाय योजना टेम्पलेट

तुमच्याकडे विनामूल्य आणि सशुल्क व्यवसाय टेम्पलेट्स दरम्यान निवड करण्याचा तुमचा पर्याय आहे. दोघेही त्यांच्या स्वतःच्या फायद्यांसह आणि मर्यादांसह येतात, त्यामुळे तुमच्यासाठी सर्वोत्तम तुमच्या विशिष्ट गरजा आणि बजेटवर अवलंबून असेल. प्रत्येकाच्या साधक आणि बाधकांचे मूल्यांकन केल्याने तुम्हाला निर्णय घेण्यात मदत होईल.

विनामूल्य टेम्पलेट्स

विनामूल्य टेम्पलेट वापरण्याचा सर्वात मोठा फायदा म्हणजे तो आपल्या व्यवसायासाठी ऑफर करत असलेली खर्च बचत आहे. स्टार्टअप्सना बर्‍याचदा रोख रकमेसाठी अडचण येते, ज्यामुळे नवीन व्यवसाय मालकांना विनामूल्य टेम्पलेटमध्ये प्रवेश करणे हा एक इष्ट पर्याय बनतो. कोणत्याही खर्चाशिवाय टेम्पलेट्स वापरणे चांगले असले तरी, विनामूल्य व्यवसाय योजना टेम्पलेटमध्ये काही कमतरता आहेत – सर्वात मोठी म्हणजे मर्यादित सानुकूलता.

“व्यवसाय योजना लिहिण्याची प्रक्रिया तुम्हाला वैयक्तिकरित्या तुमच्या व्यवसायातील अडथळे शोधू देते आणि त्यावर उपाय करू देते,” ए+ एडिटिंगचे संस्थापक अत्तिया अॅटकिन्स यांनी बिझनेस न्यूज डेलीला सांगितले. “ऑनलाइन टेम्पलेटसह प्रारंभ करणे ही एक चांगली सुरुवात आहे, परंतु त्याचे पुनरावलोकन करणे आणि आपल्या बाजारपेठेला लक्ष्य करणे आवश्यक आहे. डाऊनलोड करण्यायोग्य व्यवसाय योजनांमध्ये बाजारातील किमती दिनांक असू शकतात, ज्यामुळे बजेट चुकीचे होते. तुम्ही गुंतवणूकदारांकडून पैसे मिळवण्याचा विचार करत असाल, तर तुम्हाला शून्य त्रुटींसह सानुकूलित व्यवसाय योजना आवश्यक आहे.” 

LogoDesign.net वरील परदेशी ऑपरेशन्सचे प्रमुख जेनिल जीन यांनी मान्य केले की विनामूल्य टेम्पलेट्स मर्यादित सानुकूलन ऑफर करतात – जसे की कंपनीचे नाव आणि काही मजकूर. तिने जोडले की ते बर्‍याचदा टन लोक वापरतात, म्हणून जर तुम्ही निधी सुरक्षित करण्यासाठी वापरत असाल, तर गुंतवणूकदार ते व्यवसाय योजना स्वरूप पाहून थकले असतील.

सशुल्क टेम्पलेट्स

बिझनेस प्लॅन टेम्प्लेटसाठी पैसे देण्याचा फायदा – किंवा तुमच्या व्यवसाय योजनेचे पुनरावलोकन करण्यासाठी एखाद्या तज्ञाला पैसे देणे – म्हणजे माहितीची अचूकता आणि उच्च सानुकूलन.

“तुमच्या प्रेक्षकांना दररोज हजारो अर्ज मिळतात. जेव्हा ते तुमच्या एंटरप्राइझबद्दल निर्णय घेतात तेव्हा तुम्ही खोलीत नसता तेव्हा तुमची व्यवसाय योजना गर्दीतून वेगळी बनवायची काय?” जीन म्हणाले. “दृश्य हे प्रभावित करण्याचा आणि लक्ष वेधण्याचा सर्वोत्तम मार्ग आहे. सशुल्क टेम्पलेट्स मिळवण्यात अर्थ आहे जे तुम्हाला डिझाइन, प्रतिमा आणि ब्रँडिंगद्वारे जास्तीत जास्त सानुकूलित करण्याची परवानगी देतात.”

याउलट, सशुल्क टेम्पलेट वापरण्याची मर्यादा ही किंमत आहे. तुमच्या स्टार्टअपकडे बिझनेस प्लॅन टेम्प्लेटसाठी देय देण्यासाठी निधी नसल्यास, तो एक व्यवहार्य पर्याय असू शकत नाही.

सर्वोत्तम व्यवसाय योजना सॉफ्टवेअर

तुम्ही तुमच्या बिझनेस प्लॅनमध्ये पैसे गुंतवण्याचा मार्ग स्वीकारल्यास, तेथे अनेक उत्तम सॉफ्टवेअर प्रोग्राम उपलब्ध आहेत. सॉफ्टवेअर प्रक्रिया सुलभ करून आणि सुरवातीपासून सुरुवात करण्याची गरज काढून टाकून व्यवसाय योजना लिहिण्यापासून दूर करते. ते सहसा चरण-दर-चरण विझार्ड्स, टेम्पलेट्स, आर्थिक प्रक्षेपण साधने, चार्ट आणि आलेख, तृतीय-पक्ष अनुप्रयोग एकत्रीकरण, सहयोग साधने आणि व्हिडिओ ट्यूटोरियल यांसारख्या वैशिष्ट्यांचा समावेश करतात.

डझनभर बिझनेस प्लॅन सॉफ्टवेअर प्रदात्यांचे संशोधन आणि मूल्यमापन केल्यानंतर, आम्ही उपलब्ध असलेले हे चार सर्वोत्तम पर्याय कमी केले:

LivePlan

LivePlan एक क्लाउड-होस्टेड सॉफ्टवेअर ऍप्लिकेशन आहे जो 500 पेक्षा जास्त टेम्पलेट्स, एक-पृष्ठ पिच बिल्डर, स्वयंचलित आर्थिक स्टेटमेन्ट, संपूर्ण आर्थिक अंदाज , उद्योग बेंचमार्क डेटा आणि KPIs यासह तुमची व्यवसाय योजना तयार करण्यासाठी अनेक साधने प्रदान करतो . वार्षिक योजना दरमहा $15 पासून सुरू होतात.

बिझप्लॅन

हे क्लाउड-होस्टेड सॉफ्टवेअर आहे ज्यामध्ये तुम्हाला व्यवसाय योजनेच्या प्रत्येक विभागातून मार्ग काढण्यासाठी चरण-दर-चरण बिल्डरची वैशिष्ट्ये आहेत. वार्षिक योजना दरमहा $20.75 पासून सुरू होतात.

व्यवसाय योजना लिहिण्याची सामान्य आव्हाने

व्यवसाय योजना लिहिण्याची आव्हाने भिन्न आहेत. तुमच्याकडे तुमच्या व्यवसायाबद्दल आवश्यक असलेली सर्व माहिती आहे का? तुमच्या उद्योगात कठोर मार्गदर्शक तत्त्वे आहेत ज्यांचे तुम्ही पालन केले पाहिजे? तुम्हाला तयार करण्यात मदत करण्यासाठी, आम्ही तुम्हाला सामोरे जाणाऱ्या सर्वात सामान्य समस्यांपैकी 10 ओळखल्या आहेत:

सुरू करणे

रोख प्रवाह आणि आर्थिक अंदाज ओळखणे

आपले लक्ष्य बाजार जाणून घेणे

संक्षिप्त असणे

ते मनोरंजक बनवत आहे

कार्यक्षम उद्दिष्टे स्थापित करणे

व्यवसाय वाढीबद्दल वास्तववादी असणे

सिद्ध करणे की तुमची कल्पना जोखमीची आहे

योग्य प्रमाणात लवचिकता शोधणे

आपण अंमलात आणू शकता अशी रणनीती तयार करणे

या 10 आव्हानांभोवती व्यवसाय योजना तयार केल्याने तुमचा व्यवसाय – आणि त्यात सामील होणारे कोणीही – समृद्ध भविष्यासाठी तयार करू शकतात.

व्यवसाय योजना लिहिण्याच्या आव्हानांवर मात कशी करावी

तुम्ही तुमच्या व्यवसायासाठी सर्वकाही अचूकपणे सांगू शकत नसले तरी, उद्भवू शकणार्‍या गुंतागुंतांची संख्या कमी करण्यासाठी तुम्ही आधीची पावले उचलू शकता. उदाहरणार्थ, व्यवसाय योजनांचे संशोधन करून आणि इतरांनी त्यांच्या योजनांची यशस्वीपणे अंमलबजावणी कशी केली हे ओळखून व्यवसाय योजना प्रक्रियेशी स्वतःला परिचित करा.

तुम्ही या योजनांचा आधार म्हणून वापर करू शकता; तथापि, BizResults.com चे CEO आणि संस्थापक रिक कॉट्रेल, एक पाऊल पुढे टाकण्याची शिफारस करतात: लहान व्यवसाय मालक आणि अनुभव असलेल्या इतरांशी बोला.

“व्यवसाय मालकाने अकाउंटंट, बँकर आणि जे या योजनांचा दैनंदिन व्यवहार करतात त्यांच्याशी बोलले पाहिजे आणि इतरांनी ते कसे केले ते शिकले पाहिजे,” कॉट्रेल म्हणाले. “ते स्टार्टअप आणि गुंतवणूक गटांमध्ये सामील होऊ शकतात आणि व्यवसाय सुरू करण्यास तयार असलेल्या समवयस्कांशी आणि इतरांशी बोलू शकतात आणि त्यांच्याकडून अंतर्दृष्टी मिळवू शकतात. ते त्यांच्या क्षेत्रातील भांडवल नवकल्पना क्लब शोधू शकतात आणि अतिरिक्त कौशल्य मिळवू शकतात.

तुम्ही व्यवसाय योजना कशी लिहायची याचे संशोधन करत असल्यास आणि तरीही ती लिहिण्यास सोयीस्कर वाटत नसल्यास, प्रक्रियेत तुम्हाला मदत करण्यासाठी तुम्ही नेहमी सल्लागार नियुक्त करू शकता.

“ही फक्त एक वेळ घेणारी प्रक्रिया आहे जी घाई केली जाऊ शकत नाही,” कॉट्रेल जोडले. “लाखो डॉलर्स धोक्यात असू शकतात आणि, बर्याच बाबतीत, उच्च पातळीवरील कौशल्याची आवश्यकता असते जे एकतर अनुभवी व्यवसाय सल्लागाराच्या संयोगाने शिकले जाणे किंवा अंमलात आणणे आवश्यक आहे.” 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *